Blue ocean

Gửi câu hỏi trực tuyến

Họ tên
Điện thoại
Email
Câu hỏi

THAY ĐỔI ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ CÔNG TY CẦN THỰC HIỆN THỦ TỤC GÌ THEO LUẬT DOANH NGHIỆP 2020

15/06/2021 13:58

          Trong quá trình hoạt động, doanh nghiệp có nhu cầu muốn thay đổi địa chỉ trụ sở công ty nhưng khi thực hiện lại gặp một số vướng mắc về thủ tục pháp lý. Với mong muốn hỗ trợ quý khách hàng thực hiện các thủ tục pháp lý một cách thuận tiện nhất, Luật Đại An Phát xin gửi đến quý khách hàng những thông tin cần thiết về thủ tục thực hiện thay đổi địa chỉ trụ sở công ty.

* Căn cứ pháp lý
- Luật Doanh nghiệp năm 2020
- Nghị định số 01/2021/NĐ-CP về đăng ký doanh nghiệp
- Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trông lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
* Thủ tục
Bước 1: Thực hiện các thủ tục liên quan đến thuế
     Theo Khoản 1 Điều 47 Nghị định 01/2021/NĐ-CP thì trước khi đăng ký thay đổi địa chỉ trụ sở chính sang quận, huyện, tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác nơi đặt trụ sở chính dẫn đến thay đổi cơ quan thuế quản lý, doanh nghiệp phải thực hiện các thủ tục với Cơ quan thuế liên quan đến việc chuyển địa điểm theo quy định của pháp luật về thuế. Đối với việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính nhưng không có sự thay đổi về đơn vị hành chính quận, huyện, tỉnh, thành phố thì không cần thực hiện thủ tục này.
Hồ sơ thực hiện chốt thuế tại cơ quận thuế bao gồm:
    - Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp;
    - Tờ khai điều chỉnh, bổ sung thông tin đăng kí thuế mẫu 08-MST Thông tư số 105/2020/TT-BTC;
    - Bản sao biên bản họp về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp – thay đổi địa chỉ trụ sở chính;
    - Nếu ủy quyền cho người khác thực hiện thủ tục này thì bổ sung thêm văn bản ủy quyền cho người nộp hồ sơ.
Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ

     Khi thực hiện việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính, doanh nghiệp gửi một bộ hồ sơ đăng kí thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở mới. Hồ sơ gồm có các giấy tờ:
    - Thông báo thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;
    - Nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên; nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Đại hội đồng cổ đông đối với công ty cổ phần về việc thay đổi địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp.
    - Biên bản họp về việc thay đổi nội dung đăng ký doanh nghiệp
    - Thông báo người nộp thuế chuyển địa điểm theo mẫu số 09-MST thông tư 105/2020/TT-BTC
   - Nếu ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ thì bổ sung thêm giấy ủy quyền và bản sao hợp pháp CMND/CCCD của người được ủy quyền.
    - Bản sao hợp lệ điều lệ công ty đã sửa đổi (nếu thay đổi địa chỉ trụ sở khác tỉnh)
Bước 3: Nộp hồ sơ
   Sau khi chuẩn bị hoàn tất hồ sơ, doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ qua mạng tại địa chỉ  http://dangkykinhdoanh.gov.vn nếu hồ sơ hợp lệ thì tiến hành nộp hồ sơ bản giấy tại Phòng đăng kí kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở.
Bước 4: Nhận kết quả
   - Sau khi nộp hồ sơ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ. Nếu hồ sơ hợp lệ, trong thời gian 3 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng đăng ký kinh doanh sẽ tiến hành cấp Giấy chứng nhận Đăng ký doanh nghiệp và chuyển thông tin đến Phòng đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đã đăng ký trước đây.
   - Trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày có thay đổi, doanh nghiệp cần phải thông báo bằng văn bản đến cơ quan đăng ký kinh doanh, quá thời hạn  trên mà doanh nghiệp không thực hiện việc thông báo sẽ bị xử lý hành chính theo quy định tại Điều 31 Nghị định 50/2016/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trông lĩnh vực kế hoạch và đầu tư.
      Trên đây là thủ tục pháp lý thực hiện thay đổi địa chỉ trụ sở công ty mà Luật Đại An Phát gửi đến quý khách hàng. Để được tư vấn và hỗ trợ thực hiện các thủ tục pháp lý nhanh chóng, hiệu quả, đúng pháp luật xin vui lòng liên hệ chúng tôi. Hotline: 024.39.184.888
Gửi yêu cầu dịch vụ
Đăng ký dịch vụ ngay